“Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 mang Trung Thu tới cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

“Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 mang Trung Thu tới cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
 

Để góp phần xã hội hóa công tác “Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em”, nhân dịp Tết Trung thu năm 2015, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao cho Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, báo Nhà báo và Công luận, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8, truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 11/01/2020 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Một chương trình đậm chất nhân văn
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí và ủng hộ vật chất để cùng Ban tổ chức mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam; tặng học bổng cho học sinh nghèo; tặng quà cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo nhân dịp Tết Trung thu.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 được nhiều cơ quan, doanh nghiệp đồng tài trợ. Tham gia biểu diễn nghệ thuật trong chương trình có NSƯT Hồng Kỳ, Nghệ sĩ Mai Đình Tới, ca sỹ Phương Thảo, Ngọc Châm, Uyển My và Thiếu nhi TTVH Ba Đình. Đặc biệt, với tư cách là Đại sứ thiện chí của chương trình, đồng thời là người dẫn chương trình cùng với Thái Dũng, Hoa hậu Ngọc Hân và Thái Dũng sẽ đến với chương trình trong bộ trang phục do tự tay Ngọc Hân thiết kế. Đó là chiếc áo dài và chiếc áo sơ mi mà cảm hứng sáng tạo được hình thành từ những bức tranh về chủ đề Trung thu của các em nhỏ ở Trung tâm tư vấn và tiếp nhận trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từng được Hoa hậu Ngọc Hân dạy vẽ. Ngọc Hân tâm sự; “Tôi mong muốn làm được nhiều việc có ích cho xã hội, nhất là đối với trẻ em nghèo”.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11 được kết cấu thành 2 phần:
Phần 1: Những mảnh đời bất hạnh
Phần 2: Vầng trăng cổ tích
Những con số đầy ý nghĩa
Để giúp trẻ em nghèo được đón Tết Trung thu như bao bạn bè cùng trang lứa, thông qua Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 8, Ban tổ chức đã hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo (mỗi ca 50 triệu đồng) cho 02 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; tặng 35 sổ tiết kiệm (mỗi sổ từ 3 – 5 triệu đồng) cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 50 suất học bổng (mỗi suất từ 1 – 2 triệu đồng) cho học sinh nghèo; tặng 1200 suất quà (mỗi suất 500.000đ) cho trẻ em nghèo với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.
Với mục đích góp phần xã hội hóa công tác “ Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”, 8 năm qua, Chương trình “Vầng trăng cổ tích” đã hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho hơn 100 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây dựng 30 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng 800 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 800 suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng 8000 suất quà cho trẻ em nghèo trong cả nước nhân dịp Tết Trung thu với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Các kênh tiếp và phát sóng Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11

- Kênh số 128 hệ thống VTV Cab và Kênh số 30 analog
- Kênh số 114 hệ thống SCTV Cab
- Kênh số 71 hệ thống HTVC Cab
- Kênh số 91 AVG - Kênh số 1 đầu thu KTS VTC
- Kênh số 71 My TV
- Kênh số 111 Next TV

Chương trình đồng thời được tiếp sóng trực tiếp trên Kênh VOV TV trên hệ thống
- VTV Cab
- Kênh số 52 AVG
- HCA TV - Truyền hình Kỹ thuật số VTC…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét